Chia sẻ những địa điểm du lịch bụi Nha Trang 2 ngày 2 đêm

Nha Trang – vẻ đẹp thành phố biển nên thơ trữ tình đã thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm và lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ dưỡng.

Sau chuyến đi 2 ngày 1 đêm tại Nha Trang về, mình muốn chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm những địa điểm du lịch bụi Nha Trang, phương tiện di chuyển, nhà nghỉ – homestay và những món ăn nổi tiếng nên thưởng thức, các bạn có thể tham khảo nhé:

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Chuyến đi này chúng mình quyết định rất bất ngờ, gồm mình và bạn thân đi cùng với nhau. Do là con gái và đi đường xa nên chúng mình di chuyển bằng xe khách tới Nha Trang.

Chúng mình đi xe khách Minh Thu ( xuất phát từ bến xe Giáp Bát) lúc 23 giờ đến Nha Trang là 8h, giá vé xe là 550k. Do đi tối nên chúng mình có thể ngủ luôn trên xe vì đây là xe đường nằm nên cũng rất thoải mái. Mất khoảng 33 tiếng chúng mình đã đến Nha Trang, trong quá trình đi chúng mình ngắm được nhiều cảnh đẹp ven đường.

Ngoài xe khách trên theo thông tin mình tìm hiểu thì còn nhiều xe khách khác, các bạn có thể sử dụng những phương tiện phù hợp.

Địa điểm nghỉ ngơi khi du lịch bụi Nha Trang: Ngon, bổ, rẻ

Sau khi xuống xe khách, 2 đứa mình có thuê xe ôm về nhà nghỉ Nam Phương trên đường Trần Phú ( 64B/4A), giá phòng là 200k/phòng. Do đi đường xa, nên sáng hôm đó chúng mình quyết định nghỉ ngơi tại phòng và ăn uống.

Khách sạn tuy nằm trong hẻm nhưng mặt bằng rất rộng, nhưng xe taxi vẫn di chuyển thoải mái, tuy tại khách sạn không thể view biển, nhưng chỉ vài bước chân là bạn có thể đi tới đường Trần Phú, ngắm vẻ đẹp của biển.

dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-1

Địa điểm nghỉ ngơi khi du lịch bụi Nha Trang: Ngon, bổ, rẻ

( Tại ngõ này có khá nhiều khách sạn, các bạn có thể tham khảo thêm nhé)

Do chúng mình đi bằng xe khách tới Nha Trang nên khi tới đây chúng mình có thuê xe máy để đi lại cho tiện, đặc biệt là thích cảm giác vi vu bằng xe máy trên các cung đường, cảm giác rất tuyệt. Chúng mình thuê xe máy tại ngay khách sạn 80k/ngày.

Địa điểm du lịch bụi và ăn uống tại Nha Trang

Quan niệm của chúng mình là đi du lịch phải tận hưởng những món ngon. Dưới đây là hành trình du lịch thành phố biển tại Nha Trang của chúng mình:

Sau khi đến khách sạn, chúng mình thu xếp đồ đạc và nghỉ ngơi tới 10h rồi dậy thu xếp xách xe máy đi ăn “ hũ tiếu Nam Vang” nổi tiếng tại 93 – 95 Yersin, giá chỉ 30 -45k tùy vào suất của bạn ăn nhé, hải sản ở đây rất ngon, tôm mực tươi rói luôn.

Xong chúng mình có đến 15 Huỳnh Thúc Kháng ăn bánh bèo bé Tư, 15k/khay gồm 10 bát, tại đây có rất nhiều loại bánh như bánh bèo, bánh hỏi, nậm, bánh bột lọc và giá rát bình dân.

Ngày 1: Tháp Bà Ponagar – Hòn Chồng – Tháp Trầm Hương – Chợ Đêm Nha Trang

Tháp Bà Ponagar

Đây là điểm dừng chân đầu tiên chúng mình đi, Tháp nằm trên quảng trường 2/4. Vé vào là 22.000 đồng/lượt. Tháp nằm trên đỉnh ngọn đồi nhỏ và được đặt theo tên của vị Nữ vương Ponagar, theo như chúng mình nghe người dân ở đây kể được thì đây là vị nữ thần tạo nên áng mây trời và bọt biển, tạo dựng nên trái đất. Tháp có 3 tầng, tầng 1 là ngôi tháp cổng, tầng 2 là nhà khách danh để nghỉ chân, tầng 3 là nơi ngọn tháp tọa lạc.

dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-2

Hòn Chồng- Hòn Vợ

Rẽ theo hướng 2/4 từ phía Bắc lên đường Nguyễn Đình Chiểu chúng mình lên Hòn Chồng, giá vé cũng là 22.000 đ/lượt. Tại đây, hai chúng mình rẽ vào quán cà phê thưởng thức và ngắm cảnh biển thêm cả check in.

Tháp Trầm Hương

Về tới Tháp Trầm Hương tầm 5h30 chiều chúng mình đi vòng quanh đây tham quan và check in, đặc biệt là đi dạo trên biển Trần Phú ngắm cảnh hoàng hôn khi mặt trời lặn.

Địa điểm du lịch bụi và ăn uống tại Nha Trang

Sau đó, tầm 7h chúng mình đi ăn tại quán Lẩu 1 người tại 19 Lê Lợi, lẩu ở đây rất ngon đồng giá 59k nhưng rất ngon, hải sản tươi, 2 chúng mình ăn vừa đủ.

Chợ Đầm Nha Trang

Tại chợ Đầm Nha Trang chúng mình mua quà lưu niệm, đặc biệt là thưởng thức vẻ đẹp tấp nập của thành phố biển, thưởng thức nhiều món ăn vặt ven đường. Tại đây, hai chúng mình đã mua 5 hộp mực ướp me, món ăn khoái khẩu về làm quà.

Địa điểm du lịch bụi và ăn uống tại Nha Trang

Kết thúc 1 ngày, hai chúng mình về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cuộc hành trình ngày hôm sau.

Ngày thứ 3: Viện Hải Dương Học Nha Trang – Nhà thờ Kito Vua – Thác Yang Bay

Thức dậy và ăn sáng xong, hai đứa tiếp tục cuộc hành trình tại thành phố biển. Điểm đến đầu tiên là Viện Hải Dương Học.

Nghe nói nơi đây là vận hải dương học đầu tiên tại Việt Nam và đã có gần 100 năm lịch sử, trưng bày hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt. Đặc biệt là bộ xương cá voi dài 26m, cao 3 m, trong rất lớn.

dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-4

Nhà thờ Kito Vua

Tiếp theo, chúng mình đi đến Nhà thờ Kito nằm ngay giữa lòng thành phố, theo mình thấy thì ở đây vẫn giữ được những nét đẹp kiến trúc xưa. À, ngoài tên gọi Nhà thờ Kito Vua còn được gọi là Nhà thờ đá Nha Trang.

dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-4

Thác Yang Bay

Địa điểm cuối cùng hai chúng mình lựa chọn đi là thác Yang Bay cách Nha Trang khoảng 45km, cao 100 m. Vé vào là 100k gồm vé vào cổng, đi xe lửa, tham quan vườn đào, gấu hoang dã, đà điểu, cá sấu và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Đến đây chúng mình lội suối dưới chân thác, cảm giác nước tại đây rất mát.

dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-7

Địa điểm du lịch bụi và ăn uống tại Nha Trang

Buổi trưa, hai đứa tìm quán ăn gần địa điểm du lịch ăn tạm, còn nguyên buổi tối thì 2 đứa không đi tham quan mà dành riêng thời gian đi thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại đây. Dưới đây là danh sách những địa điểm ăn uống vỉa hè tại Nha Trang mà chúng mình thưởng thức:

• Bánh mỳ chay tại 289 Thống Nhất
  • Gỏi bò khô và Tàu hũ đá tại ven đường Hàn Thuyên
  • Bánh mì chấm tại cuối đường Đoàn Kết
  • Ốc rổ tại 02 Cửu Long
dia-diem-du-lich-bui-nha-trang-8

Địa điểm du lịch bụi và ăn uống tại Nha Trang

Kết thúc ngày 2 tại Nha Trang, đầy vui vẻ và thích thú, tuy còn nhiều luyến tiếc chưa được thưởng thức hết món ngon nơi đây, hẹn gặp lại Nha Trang lần sau.

Và cuối cùng khi về Hà Nội, chúng mình đã lựa chọn đi bằng máy bay cho nhanh và kết thúc kì nghỉ vui vẻ.